โลโก้เว็บไซต์ IBM Show Knowledge 2023  | หลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

IBM Show Knowledge 2023 

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 8 กันยายน 2566 โดย พิริยมาศ ศิริชัย จำนวนผู้เข้าชม 131 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

     จบไปแล้วกับงาน IBM Show Knowledge 2023  เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566  หลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ “IBM Show Knowledge and Exhibition 2023” โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.กัญฐณา ดิษฐ์แก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์เป็นประธานเปิดงาน ณ โถงชั้น 1 อาคารเรียนรวม มทร.ล้านนา ภายในงานแบ่งการนำเสอนผลงานเป็น 3 โซน ได้แก่

โซน 1 เป็นการนำเสนอผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภายใต้แนวคิด “Creative Foods” เป็นธุรกิจจำลอง ที่ต้องการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย และแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการขายสินค้า อาทิ เฉาก๋วยคุณหนู และ Lanna Milk tea

โซน 2 นำเสนอผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ในรายวิชา Electronic Business โดยกำหนดให้นักศึกษาออกแบบแอพลิเคชั่นเพื่อนำเสนอและแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการทำแอพลิเคชั่น อาทิ Job 2 do did และ Aew Dee

โซน 3 นำเสนอธุรกิจส่งออกต่างประเทศของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่เรียนวิชา Entrepreneurship Practicum ภายใต้แนวคิด “Discovery new business opportunity” กำหนดให้นักศึกษาทำธุรกิจจริง ส่งออกสินค้าและเจรจาธุรกิจกับชาวต่างชาติจริง โดยศึกษาผลิตภัณฑ์ที่สนใจ เริ่มจากสรรหาแหล่งผลิต การทำ Brand สินค้าเจาะตลาดในประเทศและต่างประเทศ วิธีการเข้าถึงลูกค้า ตลอดจนถึงขั้นตอนการจัดทำงานและการสรุปผลกำไรขาดทุน เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนสำเร็จการศึกษา อาจารย์พิริยมาศ ศิริชัย อาจารย์ประจำหลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ หรือ IBM กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการดังกล่าว ถือเป็นผลงานการบูรณาการการเรียนการสอนของหลักสูตร IBM โดยให้นักศึกษาได้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลที่สนใจตามความถนัด โดยเฉพาะการนำเสอนผลงานโซนที่ 3 ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 นักศึกษาจะต้องศึกษาผลิตภัณฑ์สินค้าตั้งแต่กระบวนการผลิต ถึงการจัดจำหน่ายและจะต้องมีการจำหน่ายจริง สรุปผลกำไร-ขาดทุน เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความรู้ ความเข้าใจ มีประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ และสร้างเครือข่ายธุรกิจ และเตรียมความพร้อมเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ประสบการณ์ในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจของตนได้ในอนาคต อีกทั้งธุรกิจที่ทำนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของผลงานวิทยานิพนธ์ก่อนสำเร็จการศึกษาอีกด้วย”





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา